I
|
Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được
|
Cuối 19 tháng:
Cân nặng : Trai 9,9 kg ; Gái 9,4 kg
Chiều cao: Trai 80,9 cm ; Gái 79,9 cm
*Cuối 24 tháng:
Cân nặng : Trai 9,9 kg ; Gái 9,4 kg
Chiều cao: Trai 80,9 cm ; Gái 79,9 cm
*Cuối 36 tháng:
Cân nặng : Trai 11,6 kg ;Gái 11,1 kg
Chiều cao: Trai 89,4 cm ; Gái 88,4cm
|
*3-4 tuổi:
Cân nặng :Trai từ 12,9kg – 16,7kg
Gái từ 12,6 kg – 16 kg
Chiều cao:Trai từ 94,4cm-102,9 cm
Gái từ 93,5cm-101,6cm
*4-5 tuổi:
Cân nặng : Trai từ 14,4kg – 18,7kg
Gái từ 13,8 kg – 17,7 kg
Chiều cao: Trai từ 100,7cm-109,9 cm
Gái từ 99,3cm-108,4cm
*5-6 tuổi:
Cân nặng :Trai từ 16 kg – 20,7kg
Gái từ 15 kg – 19,5 kg
Chiều cao: Trai từ 106,4 -116,1cm
Gái từ 104,8cm-114,6cm
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
-Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
-Thể hiện kỹ năng vận động cơ bản và các tố chất trong vận động
-Có một số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt
-Thực hiện được một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe.
-Nhận biết và tránh một số nguy cơ không an toàn
-Thể hiện sự hiểu biết về các sự vật, hiện tượng gần gũi bằng cử chỉ, lời nói.
-Sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp
-Nhận biết và biểu lộ cảm xúc với con người và sự vật gần gũi
-Thể hiện cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc...
|
Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
-Thể hiện kỹ năng vận động cơ bản và các tố chất trong vận động
-Biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe
-Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
-Có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe
-Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh.
-Nhận biết bản thân, gia đình, trường lớp mầm non và cộng đồng
-Nhận biết một số nghề phổ biến, một số lễ hội và danh lam thắng cảnh
-Nghe hiểu lời nói, sử dụng lời nói trong cuộc sống hàng ngày
-Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở mầm non
|
*Chăm sóc vệ sinh:
-Vệ sinh cá nhân: lau mặt, rửa tay, vệ sinh khi “đi bô”.
-Vệ sinh phòng (nhóm): thông thoáng khí, vệ sinh nền nhà, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.
-Vệ sinh môi trường: vệ sinh trong và xung quanh trường
*Theo dõi thể lực, sức khoẻ bằng biểu đồ phát triển.
*Quản lý tiêm chủng đúng lịch.
*Khám sức khoẻ định kỳ 2 lần / năm học
*Phòng và xử lý một số tai nạn có thể xảy ra ở trường.
*Phòng và xử lý các bệnh dịch.
*Chế độ sinh hoạt: thực hiện đúng chế độ sinh hoạt đối với từng lứa tuổi của trẻ theo thời gian biểu.
*Chế độ dinh dưỡng:
-Đảm bảo chế độ ăn phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ
-Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng đạm, béo, đường, muối khoáng, sinh tố.
-Hàng ngày cho trẻ uống đủ nước, nhất là mùa hè.
-Đảm bảo ăn uống vệ sinh sạch sẽ.
-Chế biến phù hợp và thay đổi thực phẩm để trẻ ăn ngon và hết suất.
* Phân công số giáo viên/ số trẻ đúng theo quy định của ngành.
*Giáo viên tổ chức các hoạt độngcho trẻ:
- Hoạt động: thể dục, học, chơi trong lớp, chơi ngoài trời, ăn, ngủ, vệ sinh, hoạt động chiều, hoạt động ngoại khóa, …
- Giáo viên chia trẻ theo nhóm nhỏ để tổ chức hoạt động.
|
*Chăm sóc vệ sinh:
-Vệ sinh cá nhân: lau mặt, rửa tay, vệ sinh khi “đi bô”.
-Vệ sinh phòng (nhóm): thông thoáng khí, vệ sinh nền nhà, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.
-Vệ sinh môi trường: vệ sinh trong và xung quanh trường
*Theo dõi thể lực, sức khoẻ bằng biểu đồ phát triển.
*Quản lý tiêm chủng đúng lịch.
*Khám sức khoẻ định kỳ 2 lần / năm học
*Phòng và xử lý một số tai nạn có thể xảy ra ở trường.
*Phòng và xử lý các bệnh dịch.
*Chế độ sinh hoạt: thực hiện đúng chế độ sinh hoạt đối với từng lứa tuổi của trẻ theo thời gian biểu.
*Chế độ dinh dưỡng:
-Đảm bảo chế độ ăn phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ
-Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng đạm, béo, đường, muối khoáng, sinh tố.
-Hàng ngày cho trẻ uống đủ nước, nhất là mùa hè.
-Đảm bảo ăn uống vệ sinh sạch sẽ.
-Chế biến phù hợp và thay đổi thực phẩm để trẻ ăn ngon và hết suất.
* Phân công số giáo viên/ số trẻ đúng theo quy định của ngành.
*Giáo viên tổ chức các hoạt độngcho trẻ:
- Hoạt động: thể dục, học, chơi trong lớp, chơi ngoài trời, ăn, ngủ, vệ sinh, hoạt động chiều, hoạt động ngoại khóa, …
- Giáo viên chia trẻ theo nhóm nhỏ để tổ chức hoạt động.
|